ริดสีดวงทวารเป็นโรคที่ทำให้หลายๆคนต้องทนทรมานกับอาการอันแสนเจ็บปวด ซึ่งมีวิธีรักษาที่หลากหลาย และ การรักษาริดสีดวงทวารแต่ละประเภทก็มีข้อดีและข้อเสียอย่างไรบ้าง?

วิธีรักษาริดสีดวงทวาร มีอะไรบ้าง?

1. การผ่าตัด

ข้อดี: เป็นรักษาแบบที่รวดเร็วที่สุด หายได้ภายในฉับเดียว

ข้อเสีย: มีค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง ต้องนอนพักฟื้น แผลในการผ่าตัดขึ้นอยู่กับความชำนาญของแพทย์ การผ่าตัดริดสีดวงทวารอาจทำให้สูญเสียหูรูด ทำให้ไม่สามารถกลั้นอุจจาระหากถูกผ่าตัดโดยแพทย์ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญ

2. การเหน็บยา

ข้อดี: ลดอาการปวด บวม อักเสบ และ อาการคัน ที่รอยแผลในบริเวณที่เป็นริดสีดวงได้อย่างรวดเร็ว

ข้อเสีย: หากใช้เป็นเวลานานๆ จะทำให้ปากทวารและหัวริดสีดวงด้าน หรือ ปากทวารเปื่อยได้ ซึ่งนำไปสู่อาการริดสีดวงระยะเรื้อรัง และ รักษายากยิ่งขึ้น

3. การทานยา

ข้อดี: รักษาง่ายและสะดวกกว่าวิธีอื่นๆ

ข้อเสีย: ใช้เวลารักษานาน อาจลืมทานได้ง่าย การทานเป็นเวลานานๆอาจมีผลต่อระบบการทำงานของอวัยวะในร่างกายได้

สรุปแล้ว การรักษาแบบทานยาจึงเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุด หากทำควบคู่ไปกับการดูแลตัวเองตามคำแนะนำต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญ ก็จะสามารถหายขาดจากโรคริดสีดวงได้ไม่ยาก

ไม่ว่าจะรักษาแบบใดก็ตาม
อย่าลืมว่าริดสีดวงทวารนั้นสามารถกลับมาเป็นซ้ำได้อีก
การดูแลตัวเองควบคู่ไปด้วยจึงเป็นสิ่งสำคัญ

รักษาด้วยยาตรา “ปลามังกร”

สรรพคุณยาริดสีดวงทวารตราปลามังกร

ริดสีดวงหายหมด จบใน 1 เดียว

ในเวลาทำการ 8.30 – 16.30 วันจันทร์ถึงศุกร์

ปรึกษา “ผู้เชี่ยวชาญด้านริดสีดวง” 095 – 868 – 5163 (จ-ศ 9.00 – 16.30)

ริดสีดวงหายขาดได้ เห็นผลใน 3 สัปดาห์ด้วย “ยาตราปลามังกร”